Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe Lần đầu phẫu thuật nội soi 3D tại Việt Nam

benh-vien-cho-ray-tien-phong-trien-khai-phau-thuat-noi-soi-3d

Hệ thống phẫu thuật nội soi 3D cho phép quan sát vùng mổ ở không gian 3 chiều, mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn. Ảnh: NH.

Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên của Việt Nam thực hiện thành công phẫu thuật nội soi 3D, kết quả được báo cáo tại Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực Châu Á (ATEP) ngày 26-27/8. Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực đã trực tiếp trình diễn kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi cho một bệnh nhân bị u phổi bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D. 

Các chuyên gia về phẫu thuật nội soi lồng ngực châu Á đánh giá phẫu thuật nội soi 3D là xu hướng mới trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi. Bằng phương pháp này, các phẫu thuật viên quan sát được cả 3 chiều, có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, nhờ đó rút ngắn thời gian mổ, hạn chế rủi ro, nâng cao chất lượng điều trị đồng thời rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm chi phí nằm viện cho người bệnh.

Theo bác sĩ Vĩnh, phương pháp này có thể áp dụng cho hầu hết ca phẫu thuật lồng ngực như cắt thùy phổi, cắt thực quản, cắt u trung thất... Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai kỹ thuật này khoảng một năm nay, thực hiện thành công 47 ca và tiếp tục áp dụng cho bệnh nhân có chỉ định phù hợp.

Video bác sĩ chia sẻ về phương pháp nội soi 3D



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2bJ7KWf


EmoticonEmoticon