Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe Bệnh viêm da dày sừng tái xuất hiện ở Quảng Ngãi

Bác sĩ Lê Thị Bích Liên, Quyền trưởng khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 2 bệnh nhân mới là cha con ông Đinh Văn Ngân (70 tuổi) và Đinh Văn Hoa (21 tuổi). Khi phát hiện ông Ngân bị bệnh, người nhà đã đưa vào viện ngày 16/8, còn con trai ông nhập viện sáng nay.

Theo bác sĩ Liên, ngoài tổn thương vùng da ở bàn tay và chân như vốn thấy của căn bệnh dày sừng, tình hình sức khỏe của cha con ông Ngân vẫn ổn định. Hai bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ chữa hội chứng viêm da dày sừng bàn tay chân của Bộ Y tế.

benh-viem-da-day-sung-tai-xuat-hien-o-quang-ngai

Bệnh nhân viêm da dày sừng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: P.A.

2 bệnh nhân viêm da dày sừng mới này nâng số người mắc bệnh trong năm lên con số 5, sau thời gian tạm lắng kể từ năm 2013. Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức đã đến kiểm tra tình hình thực tế về môi trường, điều kiện sinh hoạt, ăn uống... của người dân xã Sơn Ba.

Hội chứng viêm da dày sừng tay chân xuất hiện ở một số huyện miền núi Quảng Ngãi được người dân địa phương gọi là "bệnh lạ" vì suốt thời gian dài ngành y tế không xác định được nguyên nhân gây bệnh. Năm 2013, Bộ Y tế cầu viện các chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu, xét nghiệm, kết luận tác nhân gây bệnh do một loại vi khuẩn nấm mốc trong gạo cũ đã để lâu ngày. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không ăn gạo cũ, vệ sinh môi trường và cơ thể sạch, khi có bệnh điều trị theo phác đồ đã được Bộ xác định. Từ đó đến nay gần như không còn bệnh nhân mới nữa.

Phong An



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2bKOMyN


EmoticonEmoticon