Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe Cô bé 'mai rùa' hồi phục nhanh sau mổ

Ngày 1/9, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh nhi đang hồi phục tốt sau ca mổ kéo dài 5 tiếng đồng hồ tách lấy khối bướu trên lưng hôm 29/8. Bệnh nhi vẫn được chăm sóc ở phòng hồi sức tích cực. Em có thể ngồi dậy uống sữa và tô màu.

Mẹ bé là chị Thạch Thị Đa Ni cho biết : "Cháu đã ăn được cháo và uống sữa, tâm sự vẫn còn xấu hổ với các bạn vì cái bướu lưng nên chưa chịu đi học. Khi xuất viện về nhà, tôi sẽ động viên để cháu đi học trở lại".

co-be-mai-rua-hoi-phuc-nhanh-sau-mo

Cô bé "mai rùa" bình phục tốt, em có thể ngồi dậy tô màu. Ảnh H.C

Theo các bác sĩ, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, bé Thắm có thể xuất viện sớm hơn dự kiến. Dự kiến khoảng một tuần nữa mới có kết quả xét nghiệm khối u lành hay ác tính.

Bé Thắm ở Sóc Trăng, chào đời với khối u lạ trên lưng trông giống như chiếc mai rùa. Khối u lớn lên cùng bé, 10 năm qua ở trên lưng em khiến bạn bè người quen trêu chọc là cô bé "mai rùa". Bé Thắm xấu hổ với bạn cùng lứa nên không chịu đến trường kể từ hồi học lớp 3.

Gia đình khó khăn nên bé không được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện khối bướu quá lớn nên cháu bé mới được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM. Ca mổ tách bướu cho bé diễn ra hôm 29/8 đã lấy trọn khối u nặng hơn 1 kg, bác sĩ lấy da đùi của bé để vá lấp mảng trống lưng khi cắt u. Bé Thắm là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận mang khối u mai rùa và là ca thứ hai trên thế giới.  

Hoài Nhơn



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2c5WMaG


EmoticonEmoticon