Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe 20 phút nỗ lực không ngừng hồi sinh em bé ngưng tim trong bụng mẹ

Theo Nypost, bà bầu Mayissa có dấu hiệu chuyển dạ và đang đi bộ một mình đến bệnh viện để sinh con thì bất ngờ một quả bom từ đâu đó bỗng rơi xuống ngay kế bên. Quả bom phát nổ khiến Mayissa cùng hàng chục người khác thương vong. Mayissa bị thương, quả bom đã cướp đi một cánh tay cùng một bên chân của cô, một mảnh bom lớn đâm vào bụng đe dọa tính mạng cả hai mẹ con.

Với hy vọng cứu sống đứa trẻ chưa chào đời, vị bác sĩ nhi khoa cuối cùng còn ở lại thành phố Aleppo cùng đồng sự của mình phải tiến hành một ca mổ khẩn cấp để đưa bé ra khỏi bụng Mayissa. Họ không dám chắc đứa trẻ có thể sống sót. Họ cũng không dám đảm bảo người mẹ có thể chịu đựng nổi qua ca mổ bởi đã bị thương quá nặng.

Đứa trẻ chào đời, dường như không còn sống. Tim ngừng đập và làn da tái nhợt. Bác sĩ hỏi: “Tim đứa bé có đập không?”, một y tá trong nhóm trả lời: “Không, không, tôi rất tiếc”. Thế nhưng, không buông xuôi, các y bác sĩ đã nỗ lực không ngừng nghỉ, nhanh chóng tiến hành hồi sức cho bé. Bác sĩ xoa bóp phần ngực, hút đờm nhãi trong mũi, thậm chí dốc ngược em bé lên và chà xát mạnh vào lưng. Đột nhiên, rốn bé bắt đầu chuyển động, tiếng khóc bất ngờ cất lên từ miệng đứa trẻ khiến mọi người giật bắn mình.

20-phut-no-luc-khong-ngung-hoi-sinh-em-be-ngung-tim-trong-bung-me

Khoảnh khắc em bé cất tiếng khóc.

Hiện tại, cả người mẹ và đứa trẻ có dấu hiệu phục hồi khá tốt. Video dài 6 phút do kênh Channel 4 News của Anh ghi lại cảnh bác sĩ Syria cứu sống mẹ con Mayissa đã gây sốt toàn thế giới. Mọi người đều bày tỏ niềm xúc động và biết ơn ê kip y bác sĩ đã tận tình cứu hai mẹ con trong lúc mưa bom lửa đạn.

Xem video bác sĩ nỗ lực cứu sống em bé ngừng tim
(Cảnh phẫu thuật có máu và cấp cứu bé ngừng tim, độc giả cân nhắc khi xem)



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2bLclpu


EmoticonEmoticon