Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe Bé gái thủng thực quản do nuốt đồ chơi

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa đặt stent cho bé Ngọc Anh 6 tuổi, ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên, sau gần một năm phải ăn qua ống thông dạ dày. Đây cũng là trẻ đầu tiên được đặt stent tại bệnh viện.

Khi mới được 4 tuổi, đi nhà trẻ Ngọc Anh không cẩn thận nuốt phải đồ chơi nhưng gia đình không biết. Sau đó, thấy con có biểu hiện ho, không ăn được, gầy sút cân rất nhanh, gia đình đưa đi khám tại một bệnh viện huyện nhưng không phát hiện dị vật ở thực quản. Uống thuốc mãi không khỏi, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Qua nội soi các bác sĩ phát hiện trẻ bị mắc dị vật ở thực quản và đã tiến hành gắp dị vật ra.

be-gai-thung-thuc-quan-do-nuot-do-choi

Đặt stent để thức ăn không lọt vào phế quản. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sau hơn 2 tháng phục hồi, bé phải ăn bằng đường sonde qua mũi. Tuy nhiên, lỗ thủng ở thực quản khiến bé không thể ăn như bình thường, thức ăn cứ nuốt là vào phế quản, khiến trẻ ho, sặc, sốt. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã phải mổ xông dạ dày và bé phải ăn bằng sonde dạ dày từ năm 2015 đến nay.

Tháng 7 vừa rồi, trẻ lên Bệnh viện Nhi Trung ương khám lại. Bệnh viện đã mời thạc sĩ Chu Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sang hội chẩn. Sau khi cân nhắc, các bác sĩ quyết định đặt stent - SEMS ( self expandable metalic stent) cho bệnh nhi. Bác sĩ hy vọng thức ăn sẽ không qua lỗ rò, tổn thương dần liền lại, sau này trẻ được rút stent.

Trẻ được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức và ngày 22/8 được mổ đặt stent. Trẻ đang được điều trị tại khoa Nhi, sức khỏe trong quá trình hồi phục.

Phương Trang



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2bO3wNi


EmoticonEmoticon