Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tin Sức Khỏe Mẹ từ chối cho con khám bệnh vì không có bác sĩ da trắng

Theo CBC, video được nhân chứng Hitesh Bhardwaj quay khi đang chờ tới giờ hẹn ở phòng khám Rapid Access to Medical Specialists tại Mississauga (Canada). Trong đó, một phụ nữ da trắng đòi hỏi con bà phải được khám bởi bác sĩ "da trắng", "răng không bị ố" và "nói tiếng Anh".

"Tôi đã nhìn thấy một bác sĩ không phải da trắng từ chối giúp con tôi", người phụ nữ giải thích về lý do đòi hỏi của mình rồi tranh cãi với nhân viên y tế hơn 4 phút. Đến khi nhận được thông tin không có bác sĩ da trắng nào rảnh, bà kiên quyết không cho con khám và gào lên tức giận: "Chắc tôi phải tự bắn mình vì là dân da trắng ở đất nước này".

Chia sẻ với CBC, Bhardwaj cho biết mình "không thể không quay lại" tình huống "đáng chê trách" này. Là người nhập cư, anh tự hào khi sống ở Canada và không thể tin nổi những gì đã chứng kiến. 

Sau vụ việc, cảnh sát đã được mời tới để nói chuyện với tất cả người liên quan. Đại diện cảnh sát cho biết con trai người phụ nữ kia đã được một bác sĩ tại phòng khám Rapid Access to Medical Specialists điều trị. Cơ sở y tế từ chối đưa ra bình luận.

Xuất hiện trên mạng xã hội, video thu hút gần 5 triệu lượt xem cùng 18.000 bình luận. "Thật thô lỗ", tài khoản Andreea Catana bức xúc. "Tôi hy vọng đội ngũ y tế sẽ từ chối giúp đỡ khi bà ta bị ốm".



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2sWgos7


EmoticonEmoticon