Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Tin Sức Khỏe Giáo sư Trịnh Hồng Sơn không làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị

Quyết định bổ nhiệm ông Vững làm lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị có hiệu lực từ ngày 15/8. Trước đó ông Vững là Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, kiêm Bí thư Đảng ủy bệnh viện nhiệm kỳ 2015-2020. Giám đốc tiền nhiệm là Phó giáo sư Lê Văn Thạch đã nghỉ hưu từ tháng 4. Từ đó đến nay Bệnh viện Hữu Nghị không có giám đốc. 

Vị trí Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị hồi đầu tháng 8 đã được Bộ Y tế dự kiến giao cho giáo sư Trịnh Hồng Sơn hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên ngày 11/8, giáo sư Sơn viết tâm thư gửi Bộ Y tế bày tỏ mong muốn được ở lại Bệnh viện Việt Đức để có điều kiện làm công tác chuyên môn. Theo giáo sư, đây là nơi ông đã công tác suốt 30 năm qua và đầu tư nhiều tâm huyết cho ngành ngoại khoa trong đó có ghép tạng.

Bệnh viện Việt Đức cũng khuyết vị trí giám đốc từ tháng 5/2015 đến nay. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã phải kiêm nhiệm chức vụ này. Từ năm 2015, Bệnh viện Việt Đức đã nhiều lần tổ chức lấy phiếu tín nhiệm về chức danh Giám đốc với hai phó giám đốc đương chức gồm giáo sư Trịnh Hồng Sơn và giáo sư Trần Bình Giang. Kết quả các lần lấy phiếu tín nhiệm cho thấy tỷ số phiếu của cả hai ứng viên khá đồng đều và chưa đạt kết quả theo quy định pháp luật.  

Nam Phương



from Sức khỏe - VnExpress RSS http://ift.tt/2bqAsqW


EmoticonEmoticon